Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Bí mật chữa bệnh hiệu quả từ râu ngô


Tại Đông y, râu ngô có tính ngọt, tính bình, tác dụng lợi tiểu, thông mật và ích mật, thanh huyết

 nhiệt,… có thể dùng làm trà uống thường xuyên rất hay. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.


Dưới đây là một vài công dụng của dâu ngô mà các bạn nên biết:
- Râu ngô chữa bệnh xuất huyết: có thể sử dụng loại tươi hoặc phơi khô, sắc nước uống thường xuyên. Cách này có thể chữa chảy máu cam, xuất huyết vì tiểu tiện ra máu, xuất huyết tử cung, xuất huyết chân răng, ... - Trị hôi nách 
- Với người mắc sỏi đường tiết niệu: nước dâu ngô hoặc nước luộc ngô cũng rất tốt, ngoài ra bạn cũng dùng cáchsắc râu ngô với rễ cây sậy, rễ tranh, kim tiền thảo,… làm nâng cao hiệu quả điều trị..
- trị viêm thận, viêm bàng quang: râu ngô dùng 100 gram + rau má 50gram, mã đề, ý dĩ + 40 gram sài đất, hãm lấy nước uống thường xuyên trong vòng 1 tháng sẽ thuyên giảm.

- 50 gram râu ngô  sắc lấy nước uống hàng ngày tốt cho người bệnh đáo thái đường. Nếu sử dụng thêm cỏ ngọt, mạch môn, thiên môn, tri mẫu ... càng tăng thêm công hiệu.
- sử dụng râu ngô kết hợp thêm với hoa hòe, ngưu tất, cỏ ngọt, câu đằng giúp bệnh cao huyết áp dần thuyên giảm và ổn định.

- Trị bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng: 30 gram râu ngô + 30 gram nhân trần + 10 gram vỏ ngọt. hàng ngày uống 1 thang, sử dụng liên tục trong 1 tháng sẽ có hiệu quả rất tốt.
Có thể thấy râu ngô chính là một loại thuốc có nhiều vitamin và nhiều vi chất tự nhiên hữu ích tốt cho cơ thể, tác dụng chống oxy hoá hiệu quả hơn bất cứ một loại thuốc bổ nào.

Theo thống kê, người trồng hay dùng ngô làm thức ăn hàng ngày, nước râu ngôAC sử dụng thay thế  nước uống hằng ngày do vậy mà họ tránh được rất nhiều bệnh hiểm ngèo. nhờ những tác dụng trên, ở một số nước trên thế giới, người ta sử dụng râu ngô thành các chế phẩm như viên râu ngô sấy hoặc cao râu ngô chúng được sử dụng làm thuốc ích mật cho các người viêm gan, viêm túi mật, viêm tiểu kết tràng và một số bệnh về mật, đường ruột khác.
Râu ngô là vị thuốc quý nhưng rất nhiều người bỏ qua chúng vì không có kiến thức về những tác dụng mà chúng đem lại. Có người bán cả xe ngô mới đủ tiền mua được một hộp thuốc multivitamin về cho con ốm. Nhưng họ lại không nhận ra rằng chính xe ngô đó còn có giá trị hơn nhiều so với viên thuốc đắt tiền mà họ vừa mua được.
Các bạn xem thêm bài viết về bệnh hôi nách tại đây: cách làm phèn chua trị hôi nách 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét