Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của bí đao

Bí đao là một thành phần thường xuyên được sử dụng trong món hầm và súp. Đặc biệt nó rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang tự hỏi những lợi ích gì bạn có thể lấy được từ loại quả này, dưới đây là mười lợi ích sức khỏe phổ biến nhất của bí đao bạn nên quan tâm.




1. Giảm cao huyết áp
Nếu bạn muốn duy trì mức huyết áp tối ưu, bạn phải giảm tiêu thụ các loại natri, nhưng đảm bảo bạn có đủ lượng kali trong chế độ ăn của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia y tế tin rằng mọi người không tiêu thụ đủ nguồn thực phẩm có chứa kali. Và bí đao là loại rau lý tưởng để giúp bạn đáp ứng nhu cầu kali hàng ngày của bạn.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Beta-carotene là một vitamin quan trọng để ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột. Ăn thực phẩm giàu chất phytochemical, như beta-carotene, có thể làm giảm nguy cơ ung thư và cũng làm chậm tiến độ của các khối u ác tính. Bí đao là một thực phẩm giàu beta carotene, và do đó, có thể giúp ngăn ngừa ung thư..





3. Ngăn ngừa hen suyễn
Beta-carotene là một chất chống oxy hóa và nó có mặt ở mức cao trong súp bí đao. Các nghiên cứu đã tìm thấy những người có một lượng lớn beta-carotene có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Vì vậy, bí đao có thể ngăn chặn sự tấn công của bệnh hen suyễn.

4. Giản hóa táo bón
Hàm lượng chất xơ cao trong rau giữ đường tiêu hóa của bạn làm việc tối ưu. Không chỉ làm bạn đi tiêu đều đặn, hệ thống tiêu hóa của bạn cũng có chức năng tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn có sử dụng súp bí đao cho hàm lượng chất xơ trong súp và thịt hầm bởi không chỉ giúp bạn giản hóa việc bị táo bón, nó có thể giúp bạn tránh bị đầy hơi và khó chịu.
Xem thêm: Cách trị hôi nách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét