Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Các mặt nạ từ thiên nhiên thân thiện với làn da


Nỗi lo lắng mụn trứng cá là nỗi khổ của không ít bạn trẻ và làm cho các bạn thiếu tự tin khi giao tiếp hay hoạt động nơi công cộng. Vậy tại sao bạn không tự cải thiện làn da của mình bằng những công thức đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp bạn chống viêm, loại trừ mụn và làm cho da mịn màng hơn. Dưới đây là những công thức chuẩn trị mụn từ mặt nạ thiên nhiên đúng cách cho hiệu quả cao mà mọi người có thể tham khảo như sau:

1. Công thức trị mụn từ mật ong thiên nhiên
Nguyên liệu đứng đầu trong làm đẹp không thể không nói tới mật ong, bởi đây là nguyên liệu không chỉ giúp chăm sóc dưỡng da mà còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả.
Cách dùng mật ong nguyên chất đơn giản như sau:  lấy một ít mật ong nguyên chất và thoa một lượng nhỏ bằng hạt đậu trên khu vực da bị mụn, để trong khoảng 15 phút và rửa sạch. Kiên trì sử dụng đều trong tuần là mụn sẽ nhanh chóng được đẩy lui.



2. Mặt nạ tinh dầu trà trị mụn trứng cá

Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 2 giọt tinh dầu cây trà và xoa đều nó khắp khuôn mặt của bạn. Để trong khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ tỏi giúp trị mụn trứng cá
Tỏi được xem như một loại kháng sinh kháng khuẩn tự nhiên rất tốt cho cơ thể, và trong việc trị mụn thì tỏi là  một chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời vì vậy nó rất tốt cho việc chống lại mụn trứng cá. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng tỏi : Lấy một tép tỏi, đập nhỏ và trộn nó với ½ tách nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch sau 5 phút. Tỏi có thể làm cháy làn da của bạn nếu bạn để nó quá lâu hoặc nếu bạn thoa nó trực tiếp vào da của mình vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng tỏi.


4. Mặt nạ nha đam trị mụn trứng cá

Bạn có thể lấy 1 ít lô hội tươi và thoa gel lên toàn bộ khuôn mặt, sử dụng nó như một mặt nạ qua đêm hoặc chấm lên nốt mụn. Sử dụng gel lô hội cũng được biết đến là 1 loại điều trị giúp xóa mờ sẹo trứng cá.


5. Mặt nạ chanh và sữa tươi trị mụn
Với cách trị mụn từ mặt nạ chanh và sữa tươi không chỉ giúp mụn biến mất nhanh mà còn giúp dưỡng da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như : Lấy 1 thìa nước cốt chanh pha vào ly sữa nhỏ để rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các chị để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé.
 

6. Mặt nạ cà rốt trị mụn trứng cá

Cà rốt chứa vitamin A rất cần thiết cho làn da và cơ thể. Vì thế nó rất tốt cho da của các bạn. Các đơn giản để tạo nên mặt nạ trị mụn cho da là nghiền nhuyễn 1 quả cà rốt tươi và trộn với 1 – 2 thìa mật ong sau đó bôi lên mặt.
Bạn cũng có thể tiến hành cách thứ 2 như sau:  luộc cà rốt và để nguội rồi nghiền vào trong một chiếc bát. Sau đó thêm mật ong để tạo nên hỗn hợp sền sệt và bôi lên mặt.Sau it nhất 10 – 15 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét